Hành trình vượt qua những giới hạn để khẳng định “Người Việt Nam có thể”
Năm 2017, những chai vang đến từ Việt Nam mang thương hiệu Chateau Dalat của Ladofoods đã ghi dấu ấn tại các đấu trường vang quốc tế, với giải Bạc trong cuộc thi vang quốc tế tại Hồng Kông, giải Đồng trong cuộc thi vang quốc tế tại Mỹ. Chateau Dalat cũng là thương hiệu vang đầu tiên của Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Vang Thế giới Vineum Bodensee (Đức).
Chateau Dalat, dù có tuổi đời chỉ mới vỏn vẹn vài năm, nhưng đã được người tiêu dùng và các chuyên gia quốc tế đánh giá ngang ngửa với những tên tuổi vang lâu đời trên bản đồ vang quốc tế. Đó không chỉ là niềm tự hào của Ladofoods, mà còn là niềm tự hào của dân tộc, hội tụ những tinh túy từ thiên nhiên, bàn tay, khối óc của con người Việt Nam, mang theo khát vọng và bản lĩnh dấn thân. Và nay, niềm tự hào đó tiếp tục được nối dài với dự án hầm vang chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Hầm vang có kiến trúc cổ điển châu Âu, sang trọng, đẳng cấp, được được thiết kế và giám sát thi công bởi đội ngũ chuyên gia, kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm đến từ châu Âu. Từ nay, người yêu vang trong nước và thế giới có thêm một điểm đến để có thể trải nghiệm trọn vẹn văn hóa rượu vang và chuỗi giá trị khép kín mà Ladofoods đã dày công gây dựng trong suốt gần 3 thập kỷ.
Có thể nói, sự kiện này là một chỉ dấu quan trọng cho sự phát triển của ngành Vang Việt Nam và cũng là mốc son mới của Ladofoods trên hành trình mang giá trị châu Âu đến cho người tiêu dùng Việt.
Sự dịch chuyển của vị thế vang Việt trong lòng người tiêu dùng
Trước đây, đa phần người Việt vẫn còn mang nặng tâm lý sính ngoại và có xu hướng chọn các loại rượu vang từ châu Âu, nhưng đến nay, tâm lý và định kiến đó đã được gỡ bỏ hoàn toàn. Người Việt đã bắt đầu mở lòng và dành sự ưu ái cho các sản phẩm vang của Việt Nam.
Trên hành trình lan tỏa giá trị đó, không thể không kể đến sự chung sức và đồng hành của hệ thống nhà Phân phối, Đại lý, những người đã đặt niềm tin vào sức bật của thương hiệu vang Việt.
Hiện nay, Ladofoods đang có mạng lưới 200 nhà phân phối trên toàn quốc cùng các nhà phân phối tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Campuchia và Thái Lan.
Ông Nguyễn Văn Thêm, Giám đốc Công ty Thực phẩm và Dịch vụ Tổng hợp Nha Trang - Đại diện Nhà phân phối miền Nam của Ladofoods, đã có hành trình đồng hành, gắn bó với thương hiệu vang Ladofoods từ những ngày đầu, cho đến thời điểm hiện tại, khi Vang Việt gặt hái được những thành tựu rực rỡ.
Ông Thêm cho biết: “Những năm trở lại đây, cùng với việc nghiên cứu, cho ra đời thêm những dòng vang mới và nỗ lực nâng cấp chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu của Ladofoods, các dòng rượu vang như Chateau Dalat, Nouvo Sangria… đã trở thành lựa chọn số 1 của người tiêu dùng Việt ở khu vực phía Nam và du khách nước ngoài”.
Ông Bùi Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hiệp Hương, một nhà phân phối tại Hải Phòng đánh giá, rượu vang Ladofoods là sản phẩm có tính đột phá cho thị trường vang nội. Ông Thắng chia sẻ: “Với việc đầu tư công nghệ và tạo ra các dòng sản phẩm đa dạng, không thua kém các sản phẩm châu Âu, khách hàng của chúng tôi đã chuyển từ uống vang ngoại sang sử dụng và trung thành với các sản phẩm của Ladofoods. Những giải thưởng quốc tế đạt được cũng khiến khách hàng biết đến và tin tưởng sản phẩm vang Việt nhiều hơn”.
Các nhà phân phối cũng đặt kỳ vọng, với sự kiện khai trương dự án du lịch hầm Vang, các dòng sản phẩm rượu vang của Ladofoods sẽ có thêm nhiều cơ hội để quảng bá với khách du lịch trong và ngoài nước.
Là thương hiệu chiếm lĩnh thị phần vang nội lớn nhất với hơn 4 triệu chai vang mỗi năm, tham vọng của Ladofoods không chỉ dừng ở thị trường trong nước, mà còn mong muốn vươn tầm ảnh hưởng trên bình diện toàn cầu. Một tín hiệu đáng mừng là các nhà phân phối tại nước ngoài cũng đặt rất nhiều tin tưởng vào triển vọng của Ladofoods.
Ông Fukui Takayuki, một nhà phân phối đến từ Nhật Bản cũng không giấu được sự ấn tượng đối với sản phẩm và chuỗi giá trị mà Ladofoods gây dựng. “Tôi đã thử vô cùng ấn tượng với các sản phẩm rượu vang của Ladofoods. Tôi tin rằng, các sản phẩm này rất có triển vọng phát triển tại thị trường Nhật Bản”.
Nói về chiến lược phát triển ra thị trường quốc tế, ông Milan Novosad cho biết: “Hiện nay sản phẩm của công ty không những bán tại thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều nước, đặc biệt như Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường khó tính. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng ở thị trường quốc tế, đây cũng là một cách ghi dấu ấn hơn nữa thương hiệu vang Việt trên bản đồ vang thế giới”.