Lần đầu tiên trong lịch sử, vang việt nam thắng giải cathay pacific 2016

Đà Lạt, ngày 17 tháng 12, 2016 - Thương hiệu Chateau Dalat của Nhà làm vang Ladora Winery vừa qua, đã chính thức được Trưởng Ban Tổ Chức Cuộc Thi Vang Quốc tế Cathay Pacific 2016 tận tay trao giải tại Trung Tâm Hội Nghị Báo Chí Quốc Tế Hà Nội trong đêm tiệc Thách Thức Sành Điệu ngày16 tháng 12 năm 2016. Đây là một vinh dự to lớn không chỉ dành riêng cho thương hiệu vang Chateau Dalat mà còn là một vinh dự cho cả ngành công nghiệp làm vang tại Việt Nam trong hành trình ghi dấu ấn trên bản đồ Vang Thế giới.

CUỘC THI VANG QUỐC TẾ CATHAY PACIFIC 2016

Cuộc thi vang quốc tế Cathay Pacific có một lịch sử 47 năm phát triển phát xuất từ Anh Quốc với  các cuộc thi từng được tổ chức định kỳ tại Vương quốc Anh, và sau đó mở rộng các cuộc thi tại  Hong Kong, và đây là năm thứ 8 diễn ra ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cuộc thi Vang Quốc  tế Cathay Pacific được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu các loại vang từ khắp nơi đến với người yêu vang tại châu Á và ngành nhà hàng khách sạn trong khu vực. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút  hàng trăm thương hiệu vang đến từ hơn 90 quốc gia trên toàn Thế giới.

Trưởng Ban tổ chức Bà Debra Meiburg giới thiệu về cuộc thi Vang Quốc tế Cathay Pacific 

và chúc mừng Chateau Dalat Signature Shiraz đạt giải Bạc tại cuộc thi

Ban Giám khảo cuộc thi là những Chuyên gia Vang hàng đầu của Châu Âu và Châu Á như: Anh Quốc, New Zealand, Hongkong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… để chọn lựa ra những dòng sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo của ngành công nghiệp rượu vang.

Các khách mời chăm chú theo dõi những chia sẻ của bà Debra Meiburg

CHATEAU DALAT - GIẢI BẠC VANG QUỐC TẾ CATHAY PACIFIC 2016 & ĐÊM TIỆC THÁCH THỨC SÀNH ĐIỆU
Lần đầu tiên, thương hiệu Chateau Dalat của Nhà làm vang Ladora Winery đại diện ngành Vang Việt tham dự cuộc thi, và đã giành Giải Bạc cho dòng sản phẩm Chateau Dalat Signature Shiraz.

Nhằm vinh danh Giải thưởng, vào lúc 17h30 ngày 16/12/2016, tại Trung tâm Hội nghị Báo chí Quốc tế Hà Nội đã diễn ra sự kiện trao giải “CHATEAU DALAT - GIẢI VANG QUỐC TẾ CATHAY PACIFIC 2016 & ĐÊM TIỆC THÁCH THỨC SÀNH ĐIỆU” với sự tham dự của những người yêu vang, doanh nhân, Quản lý của Nhà hàng - Khách sạn cao cấp, Phóng viên Báo Đài… và đặc biệt với sự hiện diện của Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Vang Quốc tế Cathay Pacific, Bà Debra Meiburg - chuyên gia vang đầu tiên của ngành Vang Châu Á và hiện là 1 trong 300 chuyên gia duy nhất của ngành Vang Thế giới đã chính thức trao giải cho đại diện Ladora Winery.

Với gam màu đỏ bordeaux chủ đạo, không gian tổ chức chương trình vô cùng sang trọng và tinh tế

Ông Nguyễn Hữu Thụy - đại diện Nhà làm vang Ladora Winery chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Bà Debra Meiburg - Trưởng BTC cuộc thi Vang Quốc tế Cathay Pacific
trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài truyền hình VTV

Ông Lê Đức Bình - Winemaker đầu tiên của ngành công nghiệp rượu vang tại Việt Nam 
từ Ladora Winery trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài truyền hình HTV

Đêm tiệc còn có sự tham dự của khách mời là Doanh nhân, chuyên gia Vang, 
Quản lý cấp cao các Nhà hàng - Khách sạn, đại diện NPP của Ladora Winery khu vực phía Bắc, phóng viên, báo đài,
và những người yêu Vang tại thủ đô Hà Nội

Cùng với các nghi thức công bố giải thưởng và trao Chứng Nhận Giải Bạc Vang Quốc tế Cathay Pacific 2016 từ Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho Đại diện thương hiệu Chateau Dalat; một cuộc thử mù vang mô phỏng chương trình thi vang quốc tế đã diễn ra do chính trưởng ban tổ chức, bà Debra Meiburg dẫn dắt so sánh thử mù giữa dòng Chateau Dalat Signature Shiraz với 4 sản phẩm đến các quốc gia khác như Pháp, Úc, Chi Lê, Nam Phi trong cùng phân khúc giá.

Trưởng BTC cuộc thi trao giấy chứng nhận giải Bạc cho Tổng Giám Đốc
và chuyên gia làm vang cao cấp của Ladora Winery

Hoạt động thử mù mô phỏng cuộc thi Vang Quốc tế Cathay Pacific đã diễn ra trong chương trình
giữa Chateau Dalat Signature Shiraz cùng 4 sản phẩm vang nhập khẩu đến từ Pháp, Úc, Chile & Nam Phi

Các vị khách mời vô cùng thích thú với hoạt động thử mù này

Chương trình đã đem đến cho tất cả khách mời nhiều ngạc nhiên xem lẫn thích thú khi số đông đã nhầm lẫn quốc tịch của chai Vang Việt. Hơn hai phần ba số khách thử mù đã không đoán đúng được quốc tịch của chai vang Việt do chất lượng tương đương với vang thế giới của nó.

Trong sự thích thú xen lẫn ngạc nhiên của các vị khách mời, Chateau Dalat Signature Shiraz
đã trở thành chai vang được yêu thích nhất với những đánh giá về chất lượng và hương vị 
không thua kém bất kì loại vang nhập khẩu nào

Chateau Dalat Signature Shiraz là kết tinh của một quá trình tìm kiếm, chọn lọc từ nguyên liệu giống nho, với kỹ thuật trồng và chăm sóc chuẩn mực của Ý. Qua đó những lứa nho tốt nhất được  hái về, ép và đưa qua các công đoạn lên men, ủ và tinh chế trên dây chuyền công nghệ của Ý, dưới  sự giám sát khắt khe của các chuyên gia quốc tế để đạt được những chai vang tinh tế nhất.

Chateau Dalat Signature Shiraz - sản phẩm vang cao cấp của Ladora Winery

Với cùng thiết kế bao bì thanh lịch và sang trọng, có thể nói, Chateau Dalat - thương hiệu vang Việt đầu tiên trên thị trường rượu vang cao cấp, đã có được bước đi lạc quan ban đầu khi liên tục được sự chào đón và công nhận về chất lượng lẫn mẫu mã bởi thực khách sành điệu Việt Nam và chuyên gia quốc tế.

Một số hình ảnh trong chương trình

Người mẫu Tiêu Ngọc Linh & Hoàng Gia Anh Vũ


Quán quân Vietnam Next top Model 2014 Nguyễn Oanh chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Hương Ly & Ngọc Châu - hai quán quân Vietnam Next Top Model 2015 & 2016

Quán quân Project Runway - Hoàng Minh Hà cũng đến chúc mừng Chateau Dalat

MC Hoài Anh 

Nam ca sĩ Xuân Phú

LADORA WINERY: NHÀ LÀM VANG CHUYÊN NGHIỆP

TIÊN PHONG TRONG BƯỚC PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH LÀM VANG VIỆT NAM

Ladora Winery là nhà làm vang chuyên nghiệp được Ladofoods dành trọn tâm huyết và ngân sách đầu tư lớn để dày công xây dựng. Quy mô của Ladora Winery gồm có nhà làm vang nằm trên khuôn viên 6 hecta đặt tại Điểm công nghiệp Phát Chi - Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và vùng nho nguyên liệu chuẩn quốc tế rộng 20 hecta tại Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Ladora Winery 2 fix4

Nhà làm vang Ladora Winery tại Phát Chi, Lâm Đồng

DSC 4976

Vùng nguyên liệu nho vang của Ladora Winery tại Ninh Thuận

Ladora Winery sở hữu quy trình sản xuất hiện đại theo chuẩn công nghệ làm vang hàng đầu tại châu Âu. Bên cạnh đó, để có thể tạo nên những sản phẩm vang hảo hạng, Ladora Winery quy tụ một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ châu Âu - cái nôi của rượu vang thế giới - và lực lượng kỹ sư làm vang được đào tạo và làm việc trong môi trường vang chuyên nghiệp tại nhiều quốc gia như Pháp, Ý, Thụy Sỹ…

Đặc biệt, chiến lược đầu tư phát triển vùng nho nguyên liệu của Ladora Winery thể hiện khát vọng  và tâm huyết để cho ra đời những dòng vang hảo hạng “made-in Việt Nam”. Đến nay, những vụ nho chất lượng cao đầu tiên với độ chát, độ chua và độ đường hài hoà lý tưởng có thể so sánh tương đương với các vườn nho rượu tốt của châu Âu đã được thu hoạch và ủ chiết để tạo thành những chai vang đẳng cấp thế giới.

Trong tương lai gần, Ladora Winery sẽ mở rộng vùng nho nguyên liệu cao cấp lên đến 100 hecta, áp dụng những tiêu chuẩn, quy trình và công nghệ canh tác hiện đại nhất. Vùng nguyên liệu chất lượng cao của Ladora Winery còn là một mô hình điển hình về sản xuất nông nghiệp hiện đại hoá, khởi xuớng hướng đi mới cho nông nghiệp Việt Nam theo hướng khoa học, hiện đại và hiệu quả.

Đến nay, Ladora Winery đã đem đến thị trường nhiều dòng sản phẩm vang, từ phổ thông đến dòng cao cấp thực thụ được giới chuyên môn và những người sành vang đánh giá cao. Trong đó, tiêu biểu là các dòng sản phẩm Vang Đàlạt và dòng vang Việt cao cấp Chateau Dalat đầu tiên trên thị trường.

Với quy mô và tầm nhìn trên, Ladora Winery đang là nhà làm vang chuyên nghiệp tiên phong lớn nhất của Việt Nam và đang hướng đến trở thành một trong những nhà làm vang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.